Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Hướng dẫn cách giặt và bảo quản áo lớp

Bất kì loại trang phục nào, khi chúng ta giặt giũ và bảo quản đều cần phải cẩn thận và tỉ mỉ. Áo đồng phục lớp cũng không phải là ngoại lệ. Nhất là khi hầu hết các loại áo lớp đều được in hình. Quá trình giặt giũ không cẩn thận có thể khiến hình mờ đi, phai màu. Vì vậy, đa số  các lớp, khi đặt may áo lớp đều lo lắng liệu áo có bị giảm chất lượng nhanh quá, phải giặt làm sao để áo đừng phai màu…Dưới đây là một số lưu ý về cách giặt giũ, sử dụng và bảo quản áo đồng phục lớp.

Cách bảo quản áo lớp

1. Lưu ý khi giặt, phơi áo

Cách giặt áo đồng phục hiệu quả.


- Khi mới nhận được áo, các bạn thường rất háo hức và vội đem đi giặt ngay. Điều này không tốt tí nào. Bởi áo vừa may xong, mực in còn rất mới, bạn không thể đảm bảo rằng mực đã đủ khô hay chưa. Nếu bạn đem đi giặt ngay, hình vẽ trên áo lớp có thể sẽ bị bong tróc hoặc nhòe đi, rất mất thẩm mỹ.
- Một bí quyết để giữ được hình in trên áo lâu hơn, đó là khi mang áo về, bạn hãy dùng bàn là, là nhẹ trên bề mặt áo có in họa tiết. Nó sẽ giúp mực in nhanh khô và bám chắc vào áo hơn. Tuy nhiên, đừng để nhiệt độ bàn là quá cao. Nó sẽ gây tác dụng ngược lại đấy.
- Áo lớp mới đem về, hầu như chưa có vết bẩn gì nhiều. Vì vậy, đừng nên dùng xà phòng hoặc cho áo vào máy giặt. Chỉ cần vò thật nhẹ trong nước sạch rồi đem phơi. Làm như vậy sẽ giúp bảo quản được hình in
- Lần giặt đầu tiên, tốt nhất bạn nên giặt riêng áo lớp. Vì cần phải xác định chắc chắn rằng áo có ra màu hay không để không gây ảnh hưởng đến các loại quần áo khác.
- Để bảo vệ hình in trên áo, đừng đổ xà phòng hoặc thuốc tẩy lên hình.
- Không nên dùng nước xả vải. Vì áo của bạn mềm thì hình in trên áo cũng vì vậy mà mềm theo. Mực in sẽ rất dễ bong tróc.
-  Sau khi giặt, đừng vắt mạnh tay, vì vải thun rất dễ co giãn, sẽ làm hỏng áo. Lúc phơi cũng nên vắt ngang áo qua móc, đừng móc cổ áo để tránh làm áo nhanh giãn và vai áo bị biến dạng.
- Để áo lớp không bị bạc màu do tác dụng của nhiệt độ cao, khi phơi hoặc là áo nên lộn trái áo. Nếu thấy trời nắng quá gắt, hãy mang áo đi phơi ở nơi có gió sẽ tốt hơn.

2. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

Cách bảo quản áo đồng phục.


- Sau khi mặc áo và tham gia các hoạt động cùng lớp, nên giặt áo ngay. Vì khi bạn vận động nhiều, mồ hôi ngấm vào áo. Nếu không giặt ngay sẽ gây mùi khó chịu và áo bị ẩm mốc.
- Không nên đặt áo ở nơi quá ẩm ướt, có thể hơi ẩm sẽ khiến áo bị mốc, hoặc thậm chí là xuất hiện những vết ố.
- Để cất giữ áo, cách tốt nhất là hãy gập áo gọn gàng rồi bỏ vào ngăn tủ. Bạn cũng có thể dùng móc áo, nhưng hãy vắt ngang áo. Đừng móc vào cổ áo như cách chúng ta vẫn thường làm, nó sẽ làm hỏng dáng áo.
- Khi gấp áo cần lưu ý, không nên gập áo ở mặt có in hình. Vì nó có thể khiến 2 mặt này dính vào nhau thông qua lớp mực in và làm hỏng áo.
      Những bí quyết trên đây không chỉ dành riêng cho áo đồng phục lớp. Bạn còn có thể áp dụng đối với các loại trang phục khác, đặc biệt là áo phông để giữ quần áo luôn sạch đẹp, tươi mới.
Để biết thêm kinh nghiệm thiết kế áo đồng phục. Bạn vui lòng click:
http://dongphuchaianh.com/mau-ao/Ao-lop-2014/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét